વીજગ્રાહકોને પ્રથમ વખત મળશે આ દસ અધિકાર

1771

સરકારે દેશભરમાં વીજ ગ્રાહકો માટે નવા નિયમો માટેની પ્રક્રિયા શરૂ કરી છે, તેના માટે ઉર્જા મંત્રાલય દ્વારા એક ડ્રાફ્ટ તૈયાર કરવામાં આવ્યો છે જેમાં ઘણા અધિકારો આપવામાં આવ્યા છે.

 

  • દેશના વીજ ગ્રાહકોને ઘણા બધા હક મળશે
  • ગ્રાહકો માટે અધિકાર મુસદ્દા
  • આ ડ્રાફ્ટ 30 સપ્ટેમ્બર સુધી આપી શકાય છે.

પ્રથમ વખત, કેન્દ્રીય ઉર્જા મંત્રાલયે દેશના વીજ ગ્રાહકોને અધિકાર આપવા માટે નિયમો બનાવ્યાં છે. વીજળી ક્ષેત્રે ગ્રાહકને સૌથી વધુ ફાયદો થાય છે અને તેમના કારણે જ આ ક્ષેત્ર છે. તમામ નાગરિકોને સંતોષની સાથે વીજળી પહોંચાડવી તે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.

પ્રથમ વખત સરકારે ગ્રાહકોના હિત માટે ડ્રાફ્ટ તૈયાર કર્યો છે.  સપ્ટેમ્બર સુધી ઉર્જા મંત્રાલયે આ ડ્રાફ્ટ પર સલાહ, વિચારણા, ટિપ્પણી માટે આમંત્રણ આપ્યું છે. મંત્રાલયે આ સંદર્ભે સપ્ટેમ્બરના રોજ એક ડ્રાફ્ટ રજૂ કર્યો હતો અને ભવિષ્યની તમામ સલાહ અને દરખાસ્તોને ધ્યાનમાં રાખીને આખરી કરવામાં આવશે.

  1. કનેક્શન માટેની સમયસર અને સરળ પ્રક્રિયા: 10 કેડબલ્યુ સુધીના ઇલેક્ટ્રિકલ કનેક્શન્સ માટેના ફક્ત બે દસ્તાવેજો અને કનેક્શનને ઝડપી બનાવવા માટે 150 કેડબલ્યુ સુધીના ભાર માટે કોઈ અંદાજિત માંગ ફી નહીં.
  2. નવા જોડાણો આપવા અને હાલના જોડાણોમાં સુધારણા માટેનો સમયગાળો મેટ્રો શહેરોમાં 7 દિવસથી વધુ નહીં, અન્ય નગરપાલિકાના વિસ્તારોમાં 15 દિવસ અને ગ્રામીણ વિસ્તારોમાં 30 દિવસથી વધુ નહીં હોય.
  3. 60 દિવસ કે તેથી વધુના વિલંબ સાથે બિલિંગ પર 2 થી 5 ટકા ડિસ્કાઉન્ટ.
  4. રાજ્ય વીજળીનું નિર્માણ દર વર્ષે ગ્રાહકોની સંખ્યા અને વીજળી વિતરણ કંપની ડિસ્કોમ માટે આઉટેજની અવધિ નક્કી કરવા માટેનું કમિશન
  5. રોકડ, ચેક, ડેબિટ કાર્ડ અને નેટ બેન્કિંગ વગેરે દ્વારા બાકી બિલ ચૂકવવાનો વિકલ્પ આપવા માટે અને ફક્ત રૂ .1000 કે તેથી વધુ બિલ ઓનલાઈન ચૂકવી શકાશે

  1. ડિસ્કનેક્શન, ફરીથી જોડાણ, મીટર રિપ્લેસમેન્ટ, બિલિંગ અને ચુકવણી વગેરે સંબંધિત જોગવાઈઓ.
  2. ઉપભોક્તાઓની શ્રેણી તરીકે ગ્રાહકોની શ્રેણીને માન્યતા આપવી, આ તે વ્યક્તિ છે જે વીજળીનો વપરાશકાર છે અને સાથે છત પર સૌર ઉર્જા ઉપકરણો સ્થાપિત કર્યા છે.
  3. વીજળી વિતરણ કંપનીઓ દ્વારા સેવામાં વિલંબ થવાની સ્થિતિમાં વળતર અથવા દંડની જોગવાઈ અને શક્ય હોય ત્યાં સુધી વળતર
  4. 24 × 7 ટોલ-ફ્રી ક કોલ સેન્ટર, વેબ-આધારિત સપોર્ટ અને સામાન્ય સેવાઓ એસ.એમ.એસ. અને ઇ-મેઇલ જેમ કે નવા કનેક્શન, ડિસ્કનેક્શન, ફરીથી જોડાણ, કનેક્શનનું સ્થાન બદલવું, નામ બદલવું, લોડમાં ફેરફાર, મીટરમાં ફેરફાર, વીજ પુરવઠો .
  5. ગ્રાહક ફરિયાદોના નિવારણ માટે સબ ડિવિઝનથી વિવિધ સ્તરે ગ્રાહકોના 2-3 પ્રતિનિધિઓ સાથે ગ્રાહક ફરિયાદ નિવારણ મંચની સ્થાપના

Source : VTVGujarati